Tưng bừng công tác chuẩn bị hội trại hè xã An Sinh 2018


"Một hai, một hai, một hai…" - tiếng hô khỏe khoắn, dõng dạc của các chi đội trưởng cùng hiệu lệnh dứt khoát vang lên ở buổi tổng duyệt trại hè xã An Sinh, khuôn mặt em nào cũng rạng ngời diễu hành đều bước. Gần tháng nay, buổi tối nào các em cũng có mặt tại nhà văn hóa thôn để tập luyện. Không chỉ tạo điều kiện cho trẻ nhỏ tham gia, các bậc phụ huynh cũng hào hứng không kém trong việc dựng trại, ủng hộ kinh phí cho hoạt động này. 

Một số hình ảnh tập luyện chuẩn bị cho hội trại

 

Gần kết thúc năm học, đoàn thanh niên xãđã chỉ đạo các cơ sở Đội lựa chọn hoạt động hè phù hợp với thực tế các thôn và nhu cầu thiếu nhi để tổ chức.  Đây là sân chơi bổ ích, thiết thực cho thiếu nhi trước thềm năm học mới; có sức hút rộng rãi và được đông đảo nhân dân hưởng ứng.

Để chuẩn bị tốt cho hoạt động hè, từ tháng 5, các cấp Đội đã tổ chức tập huấn công tác Đội cho các cán bộ phụ trách thiếu nhi trên địa bàn xã. Sau đó triển khai sinh hoạt tại thôn. Hàng ngày, các em nhỏ cùng nhau tập bước đều, đồng diễn thể dục nhịp điệu và lên ý tưởng trang trí cho trại của chi đội mình. Trong hoạt động hè bổ ích này, thiếu nhi còn được tham gia các phần thi: Trại đẹp; tìm hiểu lịch sử về quê hương, đất nước, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP bằng hình thức sân khấu hóa, thi kéo co, văn nghệ... 

Ngoài ra, các liên đội cũng lồng ghép tổ chức hội thi "Em yêu biển đảo quê hương", "Em yêu lịch sử Việt Nam", "Rung chuông vàng"… vào chương trình, giúp trẻ vui chơi, giải trí lại củng cố kiến thức. Ở nông thôn hiện nay còn thiếu sân chơi bổ ích cho thiếu nhi. Bởi vậy, tổ chức Đoàn tiếp tục đa dạng hơn nữa hoạt động sinh hoạt hè như đổi mới cách thức tổ chức, đưa thêm các trò chơi dân gian, văn nghệ, hướng dẫn kỹ năng sống lồng ghép vào chương trình để sân chơi thật sự hấp dẫn với thiếu nhi. 

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất